Covid-19 ทำพิษหนักมาก
สายการบินประกาศยกเลิก-เลื่อนไฟล์ทกันยกใหญ่
สายการบินไหนมีมาตรการเยียวยายังไงบ้างนะ? มาดูกัน~
ยังคงน่าเป็นห่วงสำหรับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ตอนนี้ยังคงมีการระบาดอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้และจีน ซึ่งเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไทย สายการบินต่างๆ ก็ได้เล็งเห็นและใส่ใจเรื่องสุขภาพของผู้โดยสาร ต่างก็เริ่มทยอยออกมาประกาศเลื่อนและยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมนโยบายพิเศษเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ต้องการขอยกเลิกตั๋วหรือเลื่อนเที่ยวบินโดยเฉพาะ จะมีสายการบินไหนบ้าง พี่ โปร รวมข้อมูลมาให้ให้แล้วจ้าา~ การบินไทย
สำหรับการบินไทยมีทั้งประกาศยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบิน อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 63 การบินไทยได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ กัมพูชา บังคลาเทศ ดูไบ มาเลเซีย อินโนนีเซีย ศรีลังกา อินเดีย มัลดีฟส์ อิตาลี เดนมาร์ก สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ปากีสถาน โอมาน และเส้นทางในประเทศ จ.เชียงใหม่
สำหรับใครที่ซื้อตั๋วเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น, เกาหลี, ไต้หวัน, สิงคโปร์, จีน, ฮ่องกง, อิตาลี, เวียดนาม และมาเลเซีย สามารถขอเปลี่ยนเส้นทางหรือขอเลื่อนตั๋วโดยเลื่อนการเดินทางได้จนถึง 15 ธ.ค. 63 โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยรายละเอียดตามที่ พี่ promotion ตามรายละเอียด ดังนี้
1. บินจากกรุงเทพฯ ไปยัง ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม และมาเลเซีย
• ต้องมีการซื้อตั๋วก่อนและ/หรือ วันที่ 18 ก.พ. 63 และมีการเดินทางภายในวันที่ 30 เม.ย. 63
2. บินจากกรุงเทพฯ ไปจีนและฮ่องกง
• ต้องมีการซื้อตั๋วก่อนวันที่ 28 ม.ค. 63 และมีการเดินทางในวันที่ 24 ม.ค. - 30 เม.ย. 63
3.บินจากกรุงเทพฯ ไปอิตาลี
• ซื้อตั๋วก่อน และ/หรือ วันที่ 25 ก.พ. 63 และมีการเดินทางระหว่างวันที่ 25 ก.พ. – 30 เม.ย. 63
สามารถติดต่อได้ที่ : สำนักงานขายการบินไทย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรืออีเมล [email protected]
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/3axJik6 Bangkok Airways
อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 63 สายการบิน Bangkok Airways ประกาศยกเลิกไฟล์ทระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 63 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง
สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งโดยตรงกับทางสายการบิน สามารถติดต่อขอรับเงินคืนได้ที่ Call Center : 1771 หรือ +662-270-6699 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ สำนักงานออกบัตรโดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/2U9uS4D Thai lion Air
อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 63 สายการบินไทยไลออนแอร์ ประกาศยกเลิกไฟล์ทระหว่างประเทศทุกเส้นทางตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. - 30 เม.ษ. 63 และจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค. 63
สามารถติดต่อ Call Center ได้ที่เบอร์ 02-529-9999 หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่เคาเตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบิน
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3a8ZWad NokAir
สำหรับใครที่มีจองตั๋วเดินทางไปยังฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่นกับสายการบินนกแอร์ สามารถขอเลื่อนวันเดินทางได้ ตามรายละเอียดต่อไปนี้
•ออกตั๋วก่อนหรือในวันที่ 21 ก.พ. 63 และมีกำหนดเดินทางตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. - 30 มี.ค. 63
•สามารถขอเลื่อนการเดินทางได้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 63 โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
• แจ้งขอเลื่อนวันเดินทางก่อนวันเดินทางเดิมอย่างน้อย 7 วัน
สามารถติดต่อทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ที่ Call center 1318, เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร และตัวแทนจำหน่ายของสายการบินนกแอร์
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/38sYGNa Thai Smile
Thai Smile cancel Flight
อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 63 Thai Smile สายการบินลูกของการบินไทย ประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 63 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สำหรับเส้นทางในประเทศยังคงให้บริการตามปกติ
ใครที่สำรองตั๋วเครื่องบินไปแล้ว สามารถขอเปลี่ยนไฟล์ทหรือขอเงินคืนได้เต็มจำนวน โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
สามารถทำเรื่องขอเงินคืนด้วยตนเองได้ที่ : https://bit.ly/2WC5QwA
ติดต่อสอบถามและทำรายการได้ที่ Call Center โทร. 1181 หรือ +662-118-8888 ตลอด 24 ชั่วโมง
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3apa7Hu Air Asia
อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 63 สายการบินแอร์เอเชียประกาศยกเลิกไฟล์ทระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. - 25 เม.ย. 63 สำหรับเส้นทางในประเทศยังคงเปิดให้บริการตามปกติ
สำหรับใครที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนหรือภายในวันที่ 20 มี.ค. 2563 ทางการสายการบินเสนอทางเลือกตามรายละเอีดที่ พี่ โปรโมชั่น ดังต่อไปนี้
1. ขอเลื่อนวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียม
• สามารถเลื่อนวันเดินทางได้ 1 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
• ต้องมีกำหนดการเดินทางใหม่ ภายในตารางบินที่เปิดให้บริการ
2. ขอคืนค่าโดยสาร โดยได้คืนเป็นวงเงินเก็บไว้ใช้
• วงเงินที่ได้รับจะถูกเก็บไว้ในบัญชีสะสมคะแนน Airasia Big ต้องใช้วงเงินที่ได้รับภายใน 365 วัน หลังจากได้รับการอนุมัติ
3. สามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้
สามารถยื่นเรื่องผ่าน AVA ได้ที่ support.airasia.com และกรณีการจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องทำเรื่องผ่านตัวแทนที่เราทำการจองตั๋วไว้
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/2xT7xv6 Asiana Airline
คนที่มีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอเมริกาทุกเที่ยวบิน ยกเว้นตั๋วเดินทางแบบกลุ่ม GClass สามารถขอเลื่อนวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียม ตามรายละเอียดต่อไปนี้
• ออกตั๋วก่อนวันที่ 25 ก.พ. 63 และมีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 30 เม.ย. 63
• สามารถเลื่อนวันเดินทางได้จนถึง 22 ก.ค. 63
• ต้องติดต่อขอเลื่อนวันเดินทางภายในวันที่ 31 มี.ค. 63
อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มี.ค. สายการบิน Asiana Airlines ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ BKK-ICN ทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. - 25 เม.ย. 63 โดยสามารถขอเลื่อนเที่ยวบินหรือขอคืนเงินได้เต็มจำนวน
สามารถติดต่อสายการบินโดยตรง หรือหน้าเว็ปไซต์ flyasiana.com สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่หมายเลข 02-0166500 หรือ email : [email protected] ในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 08.30-17.30 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/39ccUCH All Nippon Airline
ANA ก็เป็นอีกสายการบินที่สามารถยื่นเรื่องขอเลื่อนวันเดินทางหรือขอค่าโดยสารคืนได้เช่นเดียวกัน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ขอเลื่อนวันเดินทาง โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
• เป็นตั๋วที่เดินทางจากกรุงเทพฯ -ญี่ปุ่น ที่ออกตั๋วก่อนหรือภายในวันที่ 26 ก.พ.63 และมีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 21 ก.พ. - 30 เม.ย. 63
• กำหนดวันเดินทางใหม่ไม่เกินวันที่ 30 มิ.ย. 63
ขอเงินค่าโดยสารคืน
•เป็นตั๋วที่เดินทางจากกรุงเทพฯ -ญี่ปุ่น ที่ออกก่อนหรือภายในวันที่ 26 ก.พ.63 และมีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 21 ก.พ. - 30 เม.ย. 63
• ต้องยื่นเรื่องขอเงินคืนได้ไม่เกิน 1 ปีกับ 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ออกตั๋ว
สามารถติดต่อได้ที่แผนกสำรองที่นั่งของสายการบิน ANA สาขากรุงเทพ ฯ โทรศัพท์ : 02-238-5121
เวลาทำการ : วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08:30-17:30 (หยุดทำการ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ana.ms/3axJq3k Japan Airline
Japan Airline สายการบินแห่งชาติญี่ปุ่น ก็ได้มีนโยบายการจัดการพิเศษเกี่ยวกับ Covid-19 สามารถทำเรื่องขอเงินคืนและขอเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ตามรายละเอียดต่อไปนี้
การขอเลื่อนวันเดินทาง
• ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
• ออกตั๋วก่อนหรือภายในวันที่ 25 ก.พ.63 และมีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 30 เม.ย. 63
• กำหนดวันเดินทางใหม่ทั้งเที่ยวบินขาออกและเที่ยวบินขากลับต้องสิ้นสุดภายวันที่ 30 มิ.ย. 63
การขอคืนค่าโดยสาร
• ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
• ออกตั๋วก่อนหรือภายในวันที่ 25 ก.พ.63 และมีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 30 เม.ย. 63
• สายการบินคืนเงินโดยไม่หักค่าธรรมเนียมการคืนเงิน รวมถึงการคืนเงินในให้ในกรณีที่แจ้งสายการบินหลังจากวันที่ที่ระบุบนบัตรโดยสารด้วย
• ก่อนการเดินทาง : ภายใน 1 ปีและ 30 วันนับจากวันที่ออกตั๋ว
หลังจากเริ่มเดินทาง :ภายใน 1 ปีและ 30 วันนับจากวันที่เริ่มเดินทาง
สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร. 0-2131-3300 ตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 - 17:00 น. (ยกเว้นวันส. อา. และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/3cA0Uh3
Nokscoot
สำหรับผู้ที่จองตั๋วเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น จีนและไต้หวันกับสายการบิน Nokscoot สามารถทำเรื่องขอเลื่อนวันเดินทางหรือขอเงินค่าโดยสารคืนได้ ตามรายละเอียดต่อไปนี้
1. ผู้ที่จองตั๋วเดินทางเข้า-ออก ประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดเดินทางตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. - 31 มี.ค. 63
ขอเลื่อนวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียม มีเงื่อนไขต่อไปนี้
• เส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว/ โตเกียว-กรุงเทพฯ : ขยายเวลาการเดินทางได้ถึง 15 ธันวาคม 2563
• เส้นทางกรุงเทพฯ-โอซาก้า : ขยายเวลาการเดินทางได้ถึง 5 พฤษภาคม 2563
• เส้นทางโอซาก้า-กรุงเทพฯ : ขยายเวลาการเดินทางได้ถึง 6 พฤษภาคม 2563
• กรุงเทพฯ – ซัปโปโร/ ซัปโปโร – กรุงเทพฯ : ขยายเวลาการเดินทางได้ถึง 26 เมษายน 2563
ขอเงินค่าโดยสารคืน
•จะได้รับเป็น "วงเงินเท่ากับมูลค่าของบัตรโดยสารไว้ใช้" เพื่อจองตั๋วเครื่องบินในครั้งถัดไป โดยจะใช้ได้ภายใน 180 วัน หลังจากได้รับการอนุมัติ
2. ผู้ที่จองตั๋วเดินทางเข้า-ออก ประเทศจีน โดยซื้อบัตรก่อนเวลา 00:00 ของวันที่ 28 ม.ค. 63 และมีกำหนดเดินทางในวันที่ 24 ม.ค. 63 ถึงวันที่ 28 มี.ค. 63
•ขอเงินคืนเต็มจำนวนได้ 100% ตามมูลค่าของบัตรโดยสาร หรือ
•ขอบัตรกำนัล (Non-Transferable Travel Voucher) ได้ 120% ตามมูลค่าของบัตรโดยสาร โดยบัตรมีอายุ 12 เดือน และไม่สามารถโอนสิทธิ์ได้
3. ผู้ที่จองตั๋วเดินทางเข้า-ออก ประเทศไต้หวัน เดินทางตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 63 – 31 มี.ค.63
ขอเลื่อนวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียม
• เส้นทางกรุงเทพฯ-ไทเป/ ไทเป-กรุงเทพฯ : ขยายเวลาการเดินทางได้ถึง 15 ธันวาคม 2563
ขอเงินค่าโดยสารคืน
• จะได้รับเป็น "วงเงินเท่ากับมูลค่าของบัตรโดยสารไว้ใช้" เพื่อจองตั๋วเครื่องบินในครั้งถัดไป โดยจะใช้ได้ภายใน 180 วัน หลังจากได้รับการอนุมัติ
ผู้ที่ซื้อบัตรตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 63 และมีกำหนดเดินทางในวันที่ 28 มิ.ย. - 15 ก.ค. 63
• ขอเงินคืน ในรูปแบบของบัตรกำนัล (Refund as a travel voucher) ได้ 100% ตามมูลค่าของบัตรโดยสาร หรือ
• เลื่อนวันเดินทาง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม สามารถเปลี่ยนได้ภายใน 24 ต.ค. 63
สามารถติดต่อได้ที่ NokScoot Call Center ประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ : +66 2 021 0000
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/3cDFEqI Emirates
อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 สายการบินระดับโลกอย่าง Emirates ก็ได้ออกมาประกาศยกเลิกเที่ยวบินต่างประเทศส่วนใหญ่เกือบทุกเที่ยวบินโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 63
สำหรับผู้ที่สำรองที่นั่งไปแล้วก่อนวันที่ 31 มี.ค. 63 สามารถเลื่อนไฟล์ทได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม หรือเลือกรับบัตรกำนัลการเดินทางตามมูลค่าตั๋วที่เราซื้อเพื่อใช้ในการจองตั๋วในครั้งถัดไป โดยบัตรกำนัลมีอายุ 12 เดือนนับจากวันที่ออกบัตร
สามารถเข้าไปลงทะเบียนรับบัตรกำนัลได้ที่ : https://bit.ly/33PCjkJ
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/2xTKHU7 ปันโปรสรุปให้
•การขอเลื่อนวันเดินทางอาจมีค่าใช้จ่ายที่เป็นส่วนต่างของบัตรโดยสารด้วยนะ
•สำหรับใครที่จองตั๋วเครื่องบินกับตัวแทนจำหน่ายหรือ Travel Agency ต้องติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายหรือ Travel Agency นั้นๆ เพื่อทำเรื่องขอเลื่อนตั๋วหรือขอเงินคืนนะ
•เราแนะนำให้เลื่อนตั๋วหรือยกเลิกตั๋วไปเลยยาวๆ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติจะดีที่สุดเล้ยย
App Punpro โหลดเลย ทั้งแจ้งโปร มีดิลร้อนลดราคาแรงๆ และบริการรับหิ้วสินค้าให้พร้อม
คลิ๊กเลย!!!
v
v